ของขวัญปีใหม่! "อนุทิน" ยืดเวลาค้างค่าน้ำ – ค่าไฟ 3 เดือน เริ่ม พ.ย.66

นายจักรพงศ์ คำจันทร์ รองผู้ว่าการประปาส่วนภูมิภาค รักษาการแทนผู้ว่าฯ กล่าวถึงนโยบายตามข้อสั่งการจาก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อย ได้สิทธิ์ยืดจ่าย-ค้างจ่าย ค่าน้ำประปา 3 เดือน

โดยระบุว่า ทางการประปาส่วนภูมิภาคได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว พร้อมปฏิบัติตามอย่างสุดความสามารถ เพื่อสนองนโยบายของรัฐมนตรี ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขประชาชน เพื่อแบ่งเบาภาระผู้มีรายได้น้อย

ได้แน่นอน! เงินช่วยเหลือชาวนาไร่ละ 1,000 บาท รบ.เคลียร์จบ 1-2 สัปดาห์นี้

เตรียมเฮ! จ่อขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ เป็นของขวัญปีใหม่

สำหรับเงื่อนไขใหม่ คือ จะยืดเวลาชำระค่าน้ำไม่เกิน 3 เดือน จากเดิม 2 เดือนจะถูกถอดมิเตอร์ โดยจะเงื่อนไขนี้จะให้เฉพาะ ผู้ที่มีค่าน้ำคงค้างไม่เกิน 150 บาทต่อเดือน รวมแล้วสามารถค้างค่าน้ำได้ 3 เดือนหรือ 450 บาท โดยคาดว่าจะเร่งดำเนินการได้ภายในเดือนพฤศจิกายน เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน

วันเดียวกันนี้ การไฟฟ้านครหลวง เห็นชอบให้ลดภาระและบรรเทาค่าใช้จ่ายแก่กลุ่มผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัย ที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 300 บาทต่อเดือน สามารถค้างค่าไฟได้ในจำนวนเดือนที่เพิ่มมากขึ้น เพื่อเป็นการบรรเทาภาระประชาชน โดยมีรายละเอียด ดังนี้

ผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัยที่มียอดค่าไฟฟ้าไม่เกิน 300 บาทต่อเดือนจะขยายระยะเวลางดจ่ายกระแสไฟฟ้า เป็นไม่เกิน 3 เดือน เริ่มโครงการตั้งแต่ พฤศจิกายน 2566 – พฤศจิกายน 2567

เผยโฉม 86 สาวงาม ชิง Miss Universe 2023 เงื่อนไขใหม่สาวข้ามเพศ-แต่งงาน-มีลูก เข้าประกวดลุ้นมง

โออาร์-บางจาก ลดเบนซินทุกชนิด สูงสุด 2.50 บาท มีผล 7 พ.ย.66 ตามมติ ครม.

สื่อนอกประเมิน นักท่องเที่ยวจีนกำลังหายไปจากอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย คำพูดจาก เว็บตรง

 ของขวัญปีใหม่! "อนุทิน" ยืดเวลาค้างค่าน้ำ - ค่าไฟ 3 เดือน เริ่ม พ.ย.66