ค้น 4 จุดขยายผล "นวพร" แก๊งจีนเทาอุ้มบุญ

วันนี้ 13 เม.ย. 2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ นำทีม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.น.6 สน.บางรัก และ สน.ยานนาวา ได้สนธิกำลังร่วมกันเข้าตรวจค้นสี่จุดที่เกี่ยวข้องกับน.ส.นวพร ภาเกียรติสกุล ผู้ต้องหาในกรณีการ แจ้งข้อความอันเป็นเท็จและใช้เอกสารเท็จในการทำบัตรชมพูให้กับบุคคลซึ่งไม่มีสัญชาติไทย และมีส่วนเกี่ยวข้องกับการรับจ้างอุ้มบุญของคนจีน

โดย 4 จุดถือเป็นสถานที่สำคัญ ประกอบด้วย บ้านของ น.ส.นวพร ภายในซอยสาทร 11 แขวงยานนาวา เขตสาทร

"ชูวิทย์" เปิดโปงคำพูดจาก เว็บตรงไม่ผ่านเอเย่นต์!แก๊งจีนเทา 14K เป็นมาเฟีย

พบ! ธุรกิจเช่า-ซื้ออสังหาฯบริการเฉพาะกลุ่มจีน

ที่ตั้งบริษัท สหมงคลประกันภัย และ สมาคมส่งเสริมพัฒนาเศรษฐกิจไทย-จีน อยู่ภายใน ซอยสาทร 11 แขวงยานนาวา เขตสาทร จุดนี้เป็นจุดที่พบว่า มีการใช้แอบอ้างกับคนจีนเพื่อหลอกลวงสร้างความน่าเชื่อถือ

จุดที่ 3 คือ ที่ตั้งบริษัท ต้าตี้ ไบโอเทคโนโลยี จำกัด ภายใน ซอยสาทร 11 เหมือนกัน ตามข้อมูลของตำรวจพบว่า เป็นบริษัทที่รับรองว่า นายหม่าหมิงชุน ผู้เสียหายคดี สภ.หนองปรือ เป็นพนักงาน

และ จุดที่ 4 คือ สมาคมแต้จิ๋ว ซอยเย็นจิตร 12 ถนนจันทน์ แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร ซึ่งสืบทราบว่า น.ส.นวพรได้ให้คนนำพยานหลักฐานไปซุกซ่อนในที่ดังกล่าว

จากการตรวจค้น พบว่า มีการทำลายเอกสารสำคัญหลายอย่าง ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฉ้อโกงของ สน.ประเวศ รวมทั้ง เอกสารที่แสดงถึงความเชื่อมโยงกับบุคคลอื่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมเพื่อนำไปขยายผลดำเนินคดีต่อไป

ส่วนแนวทางหลังจากนี้ จะมีการประชุมร่วมกับมหาดไทย เพื่อวางแผนในการแก้ไข ช่องโหว่ที่อาจส่งผลให้กลุ่มทุนจีนสีเทาเหล่านี้ สามารถดำเนินการเพื่อเอื้อประโยชน์ในการกระทำความผิดในประเทศไทย เพื่อเป็นการป้องกันการกระทำผิดของกลุ่มทุนจีนสีเทาที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต

 ค้น 4 จุดขยายผล "นวพร" แก๊งจีนเทาอุ้มบุญ