ปะทะเดือดแก๊งค้ายา ตร.พลีชีพ 1 นาย คนร้ายดับ 1

ตำรวจ ปส. ร่วมกับตำรวจภูธรเชียงราย ปะทะกับกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด โดยคนร้ายขับรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ติดป้ายทะเบียนปลอม ฝ่าด่านสกัดของเจ้าหน้าที่ ซึ่งไล่ติดตามมา จนคนร้ายตัดสินใจขับรถชนทะลุบ้านของชาวบ้านเพื่อหลบหนี แต่รถไปชนกับเสาไฟฟ้าจนไปต่อไม่ได้ สุดท้ายเกิดการยิงปะทะกันขึ้น เสียงปืนดังสนั่นหวั่นไหวจำนวนหลายสิบนัด สร้างความตื่นตกใจให้กับชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง โดยชาวบ้านบางคนสามารถบันทึกภาพไว้ได้ตั้งแต่ต้นจนจบ

ศุลกากร ยึดเฮโรอีนกว่า 43 กก.ซ่อนในแขนเสื้อ เตรียมส่งออกไปฮ่องกง

 ปะทะเดือดแก๊งค้ายา ตร.พลีชีพ 1 นาย คนร้ายดับ 1

รู้ตัวแล้วคำพูดจาก สล็อตวอเลท! แก๊งค้ายา ยิงถล่มรถตำรวจทางหลวงก่อนหลบหนี

เหตุการณ์เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.เวียงเชียงรุ้ง-เวียงชัย จ.เชียงราย ตอน 21.00 น. ของวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา ในจุดเกิดเหตุ พบศพนายจะนอย อายุ 51 ปี ชาว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ คนร้าย ถูกวิสามัญ 1 ราย ข้างศพพบอาวุธปืน 9 มม. 1 กระบอก ตรวจค้นในรถคนร้าย พบไอซ์น้ำหนักประมาณ 1 พันกิโลกรัม หรือ 1 ตัน บรรจุอยู่ในกระสอบสีฟ้า 50 ใบ

ส่วนฝั่งของเจ้าหน้าที่ก็ถูกยิงไปหลายนาย โดย ด.ต.วีระวัฒน์ คำดี สังกัดหน่วยปราบปรามยาเสพติดเชียงราย (นปส.เชียงราย) ถูกยิงเสียชีวิต

ส่วนพ.ต.ท.วีระศักดิ์ รัตนประยูร สารวัตรกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 (สว.กก.2 บก ปส.3) และ ด.ต.วิพู พานพิมพ์ สังกัดเดียวกัน ก็ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดจากอ.เมืองเชียงราย เข้าสู่พื้นที่ชั้นใน จึงวางแผนสกัดกั้น ก่อนพบรถต้องสงสัย ระหว่างติดตามคนร้ายที่ขับรถมาเพียงคนเดียวไหวตัว พยายามขับหลบหนีก่อนเปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่จนเกิดการยิงต่อสู้กันทำให้คนร้ายและเจ้าหน้าที่เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

ล่าสุด ช่วงเช้าที่ผ่านมา (20 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ของคนร้าย ที่นำมาไว้ที่ สภ.เวียงชัย ซึ่งที่รถของคนร้าย โดยเฉพาะที่กระจกหน้า มีร่องรอยถูกยิงจนพรุน

เบื้องต้นคาดว่าขบวนการค้ายาเสพติดรายนี้เป็นของชาวมูเซอ 2 พ่อลูกที่รับจ้างขน โดยมีนายจะตี ลูกชายของนายจะหนอย (คนที่ถูกวิสามัญ) เป็นแกนนำและมีพฤติกรรมขนยาเสพติดจากชายแดนไทย-เมียนมา นำไปพักในพื้นที่ป่า ในเขต อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ และ ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกสกัดจับได้หลายครั้ง แม้เจ้าหน้าที่่จะยึดของกลางได้ แต่ตัวผู้กระทำผิดก็หนีรอดไปได้ทุกครั้ง จนกระทั่งผู้เป็นพ่อมาถูกวิสามัญในครั้งนี้

ส่วน ด.ต. วีระวัฒน์ ที่เสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ ทางกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดเตรียมให้มีพิธีศพอย่างสมเกียรติต่อไป.

รวม iPhone รุ่นที่ไม่ได้ไปต่อในการอัปเดต "iOS 17"

โปรแกรมการแข่งขันกีฬา เอเชียนเกมส์ 2022 ประจำวันพุธที่ 20 ก.ย. 66

เปิดโปรแกรมวอลเลย์บอลชายไทย ทำศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 พีพีทีวี ยิงสด